Trong kinh doanh, dù là bất cứ loại hình nào quy luật cạnh tranh vẫn luôn tồn tại, bên nào giữ chân được khách hàng nhiều và lâu hơn bên đó thắng. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke, quy luật này càng thể hiện rõ. Có những quán karaoke kinh doanh tồn tại và phát triển không ngừng, nhưng cũng có quán mở ra chưa đầy vài tháng đã đóng cửa.
Để kéo và giữ được khách hàng ở lại với ta mà không đến với đối thủ, quán karaoke của bạn cần hội tụ 5 yếu tố:
- Cơ sở vật chất: đầu tư phòng hát đúng kỹ thuật, hạn chế âm thanh không đồng đều, vang, dội, ...
- Hệ thống ánh sáng: Luôn biết cách tạo được điểm nhấn ấn tượng đối với khách hàng bằng ánh sáng từ bên ngoài cửa cho đến phòng hát. Ánh sáng phải đủ độ mạnh, hài hòa với không gian trang trí để tạo được ấn tượng và bắt mắt đối với khách hàng.
- Chất lượng phục vụ: đào tạo đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, thu hút thiện cảm khách hàng.
- Giá thành: phù hợp nhất, thường xuyên mở dịch vụ khuyến mãi nhằm thu hút khách.
- Trang thiết bị âm thanh karaoke chuyên nghiệp: điều quan trọng số 1 trong việc quyết định chất lượng âm thanh karaoke.
- Cách chọn đầu karaoke: Đầu karaoke chất lượng, bền bỉ. Nguồn nhạc phải phong phú, đa dạng nhạc trẻ, nhạc hải ngoại, nhạc remix... Nên chọn dòng đầu karaoke vừa có nhạc Midi & MTV để người biết hát & người không biết đều hát được.Các tính năng karaoke phải hiện đại, bắt kịp xu hướng công nghệ cho khách hàng chọn: chọn bài bằng điện thoại, máy tính bảng…
- Chọn amply karaoke: Là thiết bị chủ chốt trong dàn karaoke, amply luôn là thiết bị được chú trọng nhất. Để có một dàn âm thanh karaoke hay bạn nên dùng amply tích hợp có đủ pre amply (tiền khuếch đại) và power amply (khuếch đại công suất). Nói đơn giản đó là amply liền 1 khối mà các quán karaoke hay dùng. Công suất amply phải lớn hơn công suất loa. Lý tưởng công suất amply lớn hơn gấp đôi công suất của loa để tránh tình gây ra hiện tượng méo tiếng, không đủ lực...
- Loa karaoke là thiết bị tái hiện lại âm thanh trung thực của bản nhạc và chất giọng người hát. Và một đôi loa karaoke chất lượng phải đảm bảo được tất cả bốn đặc trưng riêng biệt của âm thanh.Khi chọn loa Tổng trở kháng của loa phải lớn hơn trở kháng ngõ ra của amply. Vì cho dù công suất của loa có nhỏ hơn của amply mà tổng trở của loa lại nhỏ hơn trở kháng của amply thì sẽ gây ra hiện tượng quá tải dễ gây cháy amply. Khi phối ghép lắp đặt loa karaoke còn phải tùy thuộc vào diện tích phòng để sử dụng số lượng loa sao cho phù hợp. Phòng nhỏ từ 15-20m2 bạn chỉ cần sử dụng một cặp loa là đủ. Phòng từ 20-25m2 nên có thêm một sub để hỗ trợ âm bass khỏe hơn. Phòng từ 25m2 trở lên bạn cần phải sử dụng đến 2 cặp loa và một sub.
- Loa sub đảm nhiệm việc tạo ra tiếng bass, giúp tái tạo âm thanh thấp nhất. Dàn karaoke kinh doanh của bạn có loa sub sẽ giúp cho âm thanh ra ấm hơn, tiếng bass dày và sâu hơn, micro bắt nhạy hơn, âm thanh nhạc ra sẽ hay hơn rất nhiều. Khi chọn loa sub kích thước của nó so với căn phòng và nguyên tắc là phòng càng lớn thì cần loa sub có kích thước lớn hơn.
- Micro tốt là micro không thu những tạp âm xung quanh vào micro khi hát, bắt tiếng tốt, không gây hú rè và có khả năng bắt sóng tốt.
Nguyên lý phối ghép cấu hình dàn âm thanh karaoke kinh doanh 50m2:
- Công suất amply lớn hơn 2 lần tổng công suất loa.
- Trở kháng của amply nhỏ hơn tổng trở kháng của loa
Mỗi phòng karaoke có diện tích khác nhau sẽ được Bảo Ngọc Audio tư vấn lắp đặt các thiết bị âm thanh sao cho phù hợp nhất. Đảm bảo âm thanh hay nhất, mang lại sự hài lòng cho bạn. Dưới đây là bài viết giới thiệu một trong các cấu hình lắp đặt âm thanh karaoke chuyên nghiệp cho phòng có diện tích 50m2 được Bảo Ngọc Audio thi công. Bộ dàn karaoke kinh doanh Ramsa cho phòng karaoke kinh doanh 50m2 này mang lại âm thanh sống động nhất cho cơ sở kinh doanh của bạn.